Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

giải pháp hiệu quả giá rẻ cho ngày nồm

Bạn đang băn khoăn không biết làm gì để tránh khỏi tình trạng ẩm thấp khó chịu này. Mà còn sàn nhà lát nền gạch đá hoa dễ trơn trượt, cửa kính ứ đọng nước, đồ dùng bị mốc, bẩn,…. thật khó là khó chịu phải không? Vậy làm sao để tránh nó đây.
Sau đây là các mẹo giúp bạn xua tan nỗi lo đấy.
Luôn đóng kín cửa.
Trong thời tiết nồm và ẩm như hiện nay, sàn nhà bị ướt cộng thêm không khí bí bách khiến nhiều người có xu hướng mở cửa sổ, cửa chính để đón gió nhằm giúp nhà thoáng hơn và mong gió sẽ làm khô sàn. Nhưng giải pháp này là hoàn toàn sai lầm và tai hại, nhưng cơn gió mang độ ẩm cao thổi vào nhà chỉ khiến nơi ở của bạn thêm ẩm ướt. Tốt hơn hết là bạn nên hạn chế mở cửa, bật điều hòa và cũng đừng bật quạt để giữ cho ngôi nhà khô ráo hơn.
8 mẹo chống ẩm rẻ nhất
Nên lau nhà bằng giẻ khô
Để đối mặt với nồm ẩm, nhiều chị em phụ nữ không ngại lau dọn thường xuyên để nhà khô sạch. Nhưng dù có làm như vậy bằng nước nóng, ngôi nhà cũng khó mà bớt ẩm ướt. Cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nền nhà.
Bật điều hòa ở chế độ khô, máy hút ẩm ở những nơi là trung tâm của căn nhà hay căn phòng.
may hut am
Nếu nhà bạn đã có điều hòa hai chiều, hãy bật ở chế độ khô. Đây là cách tuyệt vời để hút ẩm và lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đinh nhỏ của bạn. Nhưng với mức tiêu thụ điện năng là lớn thì điều hòa không khả khi cho lắm. Chính vì thế sản phẩm thay thế là máy hút ẩm sẽ giúp ngôi nhà bạn tránh ẩm tướt mà còn tiết kiệm được lượng điện năng. Tham khảo máy hút ẩm tại đây.
Sử dụng các vật liệu hút ẩm
Hiện nay có khá nhiều loại máy hút ẩm có khá nhiều trên thị trường, nếu có điều kiện, bạn đừng ngần ngại mà mua các loại máy hút ẩm về sử dụng. Với công dụng và đặc tính của máy hút ẩm thì sẽ giúp ngôi nhà bạn khô thoáng hơn, sạch sẽ hơn. Nếu không có điều kiện mua máy, bạn có thể đẻ một chậu than củi nhỏ trong phòng, hoặc dưới gầm ghế… đẻ hỗ trợ hút ẩm trong nhà.
máy hút ẩm
Với những khu vực sử dụng chung tại ngôi nhà như cửa ra vào, bồn rửa, cửa nhà tắm, bên cạnh thảm lau, bạn còn có thể đặt thêm 1 vài tờ báo để hỗ trợ hút ẩm trong thời gian ngắn. Đây là cách hay bởi không phải nhà nào cũng có đủ thảm chùi thay thế trong những ngày nồm ẩm kéo dài.
Chống ẩm mốc cho tủ quần áo, góc nhà.
Đối với tủ quần áo, các góc nhà, góc tường bị ẩm nhiều, hãy sử dụng hộp hút ẩm để hạn chế ẩm mốc hay là các loại tủ chống ẩm. Các hộp hút ẩm này có bán nhiều ở các siêu thị lớn, các cửa hàng bán đồ của Nhật Bản, Hàn Quốc, hay tủ chống ẩm được phân phối tại siêu thị trực tuyến Maxbuy.
Tủ chống ẩm Euraka AD-280H
Chống mốc và khử vi khuẩn cho đồ dùng bằng nước nóng
Những đồ dùng gia đình như đũa, muỗng bằng tre, gỗ rất dễ bị mốc trong những ngày ẩm. Bởi vậy, sau khi rửa bát đĩa mỗi ngày, bạn hãy dùng nước nóng tráng lại lần cuối, phơi ráo hoặc xếp có khoảng cách để dùng đồ được khô, ráo đảm bảo vệ sinh. Nếu nhà có mấy sấy bát đĩa, đừng quên sử dụng chúng.
meo chong am hieu qua
Để đồ điện tử ở chế độ chờ
Hãy bật các thiết bị điện tử và để chúng ở chế độ chờ để hạn chế ảnh hưởng của hơi nước đến những món đồ như tivi, đầu đĩa, máy tính…
Sử dụng tinh dầu thơm
Để tránh mùi hôi do trời nồm, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà. Nên dùng các mùi nhẹ như lavaneder, chanh để ngôi nhà bạn có mùi thơm dễ chịu nhất tránh mùi nồng gây khó chịu.
8 meo chong am gia re

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét