Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Mách nhỏ mỗi ngày

Sau đây tôi xin cung cấp cho các bạn đọc những thông tin hữu ích về những hoạt động giúp cho bạn có thể chăm sóc gia đình mình một cách tốt nhất trong mùa nồm ẩm:

Khi thấy ngoài trời có sương mù tức là khi độ ẩm trong không khí tăng cao, bạn hãy đóng kín các cửa, tuyệt đối không bật quạt thông gió để hạn chế thổi thêm luồng không khí ẩm vào nhà. Trong trường hợp bắt buộc phải giữ cửa mở, bạn hãy cố gắng mở cả cửa trước lẫn cửa sau để thông gió. Vào những ngày nắng ráo, bạn hãy mở hết các cửa trong nhà và tranh thủ hong khô chăn màn, vỏ gối…

Thường xuyên lau nhà bằng khăn khô bằng chất liệu có khả năng thấm hút cao. Bạn tuyệt đối không dùng khăn ướt để lau nhà, độ ẩm trong không khí bão hòa sẽ không thể tiếp nhận thêm hơi nước nên sàn nhà, nên không thể khô khi bạn lau bằng khăn ướt.

Hạn chế giặt nhiều quần áo, khi giặt hãy phơi quần áo ở những nơi cao và khô ráo. Trước khi cất quần áo vào tủ, bạn hãy chắc chắn là không còn chiếc nào bị ẩm. Nếu có thời gian, bạn hãy là nóng tất cả quần áo trước khi gấp và cất. Đặt vài viên chống ẩm trong tủ quần áo, chúng sẽ giúp tủ quần áo của bạn luôn khô sạch và xua côn trùng. Đối với quần áo của con nhỏ hoặc trẻ sơ sinh, tốt nhất khi giặt xong, bạn hãy cho vào máy vắt khô rồi sấy bằng máy sưởi.

Bảo quản các thiết bị điện tử trong nhà bằng cách đặt chúng ở chế độ Standby (chế độ chờ). TV, đầu đĩa, máy vi tính… luôn có khe thông gió, bình thường bụi bẩn rất dễ bay vào và lưu lại qua các khe này, khi gặp không khí ẩm sẽ két lại và chập cháy các bộ phận bên trong. Vì vậy, bạn nên để các thiết bị điện tử này ở chế độ chờ và cố gắng trong một ngày hãy khởi động chúng ít nhất một lần. Đối với các thiết bị như máy ảnh, ống kính, máy quay, máy ghi âm… đừng bảo quản chúng ở sát tường hoặc mặt đất, mà bạn nên cất trong hộp kín có để túi chống ẩm hoặc túi chứa vôi bột. Cách tốt nhất để bảo quản những thiết bị này là hãy sử dụng tủ chống ẩm. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại tủ chống ẩm với nhiều kích thước khác nhau, giá từ 1,8 triệu đồng đến 10 triệu đồng tùy loại, bạn có thể tham khảo tại đây.


Bạn cần chú ý đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ nhỏ và người già và những người có cơ địa dị ứng với thời tiết. Những đối tượng này có sức đề kháng kém nên dễ mắc phải các bệnh do vi khuẩn gây ra vào mùa nồm. Các bệnh thường gặp nhất là các bệnh về hô hấp, hen suyễn hoặc các bệnh sốt phát ban, sởi, thủy đậu. Đối với người già, trời nồm ẩm thường gây ra đau mỏi các cơ, người mệt mỏi khó chịu. Bạn hãy mặc quần áo đủ ấm nhưng phải khô thoáng, bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể. Bạn không nên tắm nhiều lần trong ngày vào mùa nồm ẩm, vì da không thoát được nước ra không khí sẽ dễ gây khó chịu và dẫn đến nhiễm bệnh. Bạn nên chú ý vệ sinh da mặt sạch sẽ vì thời tiết nồm ẩm dễ gặp các chứng mụn, nổi mẩn... Đối với trẻ nhỏ, vào ban đêm, bạn cần chú ý không để trẻ ra mồ hôi ướt lưng áo, gặp gió rất dễ gây cảm lạnh.

Cách tốt nhất để đối phó với trời ẩm nồm là sử dụng các loại máy hút ẩm gia dụng. Máy hút ẩm có cơ chế hoạt động như điều hòa, hút không khí ẩm và làm ngưng tụ thành nước, rất hữu dụng trong gia đình vào mùa nồm ẩm.


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã máy hút ẩm gia dụng, tuy nhiên các nhãn hàng sử dụng công nghệ Nhật Bản như máy hút ẩm FujiE và máy hút ẩm Edison là những nhãn hàng được ưa chuộng vì tính năng hiệu quả và độ bền cao. Máy hút ẩm của hai nhãn hàng này được Công ty cổ phần công nghệ Maxbuy Việt Nam phân phối rộng rãi trên các cửa hàng và siêu thị điện máy trên toàn quốc. Khách hàng có thể tham khảo một số địa chỉ mua máy hút ẩm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét